Giá Thảm Trẻ Thơ

Thông tin về Giá Thảm Trẻ Thơ, Thảm Lót Sàn Trẻ Em Việt Nam các loại thảm chống trơn, hạn chế té ngã cho bé tốt nhất thị trường hiện nay
Thảm cho trẻ với các đường viền dễ dàng nối liền với nhau tạo thành một không gian rộng cho bé vui chơi thoải mái. Thảm xốp lót sàn cho trẻ được làm từ chất liệu cao su và hat nhựa eva, rất êm ái, bề mặt tiếp xúc chống trơn trượt sẽ đảm bảo được độ an toàn khi bé sử dụng.

GIẢM TỪ 20% KHI MUA THẢM TẬP VÕ SỐ LƯỢNG LỚN LH: 09 68 59 33 78

Thảm Cho Bé


– Thảm lót sàn giúp giảm lực va đập khi bé ngã, giữ an toàn cho bé khi nô đùa.
– Bề mặt thảm xốp có thiết kế sần nhỏ chống trơn trượt hiệu quả.
– Giúp bé vui chơi an toàn, hạn chế trường hợp trượt ngã khi nô đùa.
– Thảm ghép chia miếng dễ dàng lắp ráp phù hợp từng không gian.
– Thuận tiện tháo ra những lúc không sử dụng giúp bảo quản tiện lợi.
– Bề mặt xốp nhanh khô, dễ dàng lau sạch để đảm bảo vệ sinh tốt hơn.
– Màu sắc rực rỡ của từng miếng thảm xốp mang đến vẻ tươi sáng cho căn phòng.
Thảm Tập Võ các bộ môn như: Taekwondo; Karatedo; Vovinam; Võ cổ truyền; Pencak silat; Sanshuu; Aikido; Judo; Boxing; Kickboxing; Muay; MMA.. .Là một trong những dụng cụ không thể thiếu cho bộ môn võ thuật và các môn thể thao.Là thảm mút xốp eva hàng Việt Nam chất lượng cao dùng lót sàn phòng tập võ.… giao hàng toàn quốc.
Thảm Tập Võ là sản phẩm thảm mút xốp eva hàng Việt Nam chất lượng cao, sử dụng để trải lót sàn phòng tập võ; phòng tập luyện cho các bộ môn thể thao nhào lộn, Aerobic, trường học, nhà trẻ.
Độ đàn hồi của thảm tốt sẽ giúp quá trình luyện tập của bạn trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt là khi thực hiện các động tác chống tay, chân hay tiếp xúc với mặt sàn sẽ không gây thương tích hay bị đau. Vì thế, dựa vào nhu cầu luyện tập bạn nên chọn cho mình những loại thảm tập võ có độ đàn hồi khác nhau.

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Xóm Việt bên sông Danube

Xóm Việt bên sông Danube
Nhìn ra vườn thấy quê hương

Neudau thuộc huyện Hartberg, phía Nam nước Áo, có hơn 20 gia đình người Việt sinh sống. Phát âm chuẩn tiếng Đức, Neudau phải đọc là: “Noi đau”, nhưng người Việt mình lại gọi là: “Noi Tàu”. Và Neudau là một thị tứ hiện đại, nhưng không hiểu sao, bà con mình lại gọi là làng? Tôi bảo Tuấn (người bạn Việt kiều tại Áo), các ông nói ngọng. Tuấn cười lớn giải thích, gọi như vậy để kiêng chữ “đau”. Còn vì sao gọi là làng thì anh cứ đến “Noi Tàu” khắc biết.


Neudau là thị tứ hiện đại nhưng người Việt gọi bằng cái tên trìu mến, thân thương: “Làng Noi Tàu”.

Neudau là thị tứ hiện đại nhưng người Việt gọi bằng cái tên trìu mến, thân thương: “Làng Noi Tàu”.





Theo lời hẹn, Tuấn đưa xe ô tô đón tôi xuống Neudau. Neudau chỉ có hơn một nghìn dân, lại sát biên giới, nhưng đẹp như một bức tranh phong cảnh châu Âu mà tôi vẫn thấy trong những ngôi nhà sang trọng ở Việt Nam.

Ngồi trên xe Tuấn bảo, đến Neudau, không cần hỏi thăm, anh cứ nhìn ra vườn sẽ nhận ra nhà người Việt. Đúng như Tuấn nói, trong vô số những ngôi biệt thự nằm vắt vẻo trên sườn đồi phía trước, nối lên một vườn rau muống, nằm xen giữa những ô cỏ được cắt tỉa công phu… Lâu lắm rồi không nhìn thấy cảnh này, tôi bật lên như reo: Nhà người Việt mình rồi.


Chủ ngôi biệt thự ấy là vợ chồng Hải, họ đã sống ở đây hơn 20 năm. Vừa xuống xe, chưa kịp để Tuấn giới thiệu, Hải đã cầm tay tôi lôi tuột vào nhà, ấn tôi ngồi xuống ghế rồi bảo: Bác ngồi chơi, em đi pha nước. Bên chén trà tỏa hương thơm ngát, Hải oang oang, “Tân Cương xịn đấy bác nhé”. Nhấp ngụm trà, như chợt nhớ ra, Hải nói, em là Hải, còn bác tên gì?


Sau mấy tuần trà, Hải giục Hà (vợ Hải) “em điện cho mấy chú đến nhậu với bác cho vui”. Trong lúc vợ chồng Hải chuẩn bị cơm nước, Tuấn đưa tôi ra vườn. Khu vườn nhà Hải khiến tôi ngỡ ngàng. Từ bầu, bí, cải canh đến, tỏi, ớt… đủ hết, mà lạ là cây nào cũng xanh tốt, mượt mà. Vui nhất là lúc ngồi vào mâm rượu, nào chả quế, nem rán, gà luộc rắc lá chanh, cá chép hấp sả... Ăn những món này, tôi thấy mình như đang ở quê nhà.


Tan tiệc, Tuấn đưa tôi đi thăm những nhà người Việt khác. Khác với nhà Tây, trong khuôn viên chỉ có thảm cỏ và hoa, thì người Việt, nhà nào cũng có vườn rau Việt và tôi được mời chào như những người thân lâu ngày gặp mặt. Thấy Nguyệt đang lúi húi nhặt cỏ cho luống rau muống, tôi đùa, trông cô như nông dân. Nở nụ cười tươi rói, Nguyệt bảo, em là con nhà nông, khi còn ở Việt Nam em làm ruộng mà…


“Người Việt phải nói tiếng Việt”


Chúng tôi đến nhà Hiệp thì trời đã nhá nhem, có lẽ nhìn điệu bộ “lớ ngớ” của tôi nên Hiệp đoán ra, hỏi ngay, bác mới ở Việt Nam sang à? Ngồi chưa ấm chỗ, Hiệp lôi ra chai rượu Tây mời, tôi từ chối bảo, có ấm trà thì tốt. Tưởng gì chứ chè thì thiếu gì, bọn em ở đây sinh hoạt như ở Việt Nam thôi – Hiệp nói. Đang tán chuyện tào lao thì cậu con trai Hiệp về. Thấy tôi nó chào một câu bằng tiếng Đức: Guten abend! Hiệp liếc mắt lườm nó. Tôi không hiểu vì sao.


Anh Tuấn trong vườn rau nhà anh Hải.

Anh Tuấn trong vườn rau nhà anh Hải.





Tối đó, tôi ngủ lại nhà Hiệp. Hiệp kể, quê ở Hà Nam, bố là liệt sĩ nên được ưu tiên đi học nghề ở Tiệp Khắc. Khi các nước đông Âu khủng hoảng, phiêu bạt sang Áo và định cư ở Neudau... Trong lúc anh em hàn huyên thì bọn trẻ nô đùa ngoài sân. Chúng líu ríu với nhau toàn tiếng Đức. Hiệp chạy ra quát: Thế Anh, bố dặn mày thế nào. Bọn trẻ im bặt, thỉnh thoảng lại rúc ríc, thì thầm với nhau. Tôi bảo Hiệp, cứ để chúng nó chơi. Hiệp giải thích, nào em có cấm đâu nhưng bọn em bắt chúng nó phải nói bằng tiếng Việt.

Rồi Hiệp tâm sự, bọn trẻ suốt ngày đi học, toàn nói tiếng Tây, mình không rèn thì nó quên tiếng Việt – quên tiếng Việt là quên mất gốc của mình. Hiệp kể, Nhài (bạn Hiệp ở Đức), có chồng công tác tại một cơ quan ở Việt Nam. Sinh con được 3 năm, Nhài mới đưa con về Việt Nam thăm gia đình. Mới đầu nó còn sà vào lòng bố, nhưng nó nói gì, đòi gì bố không hiểu. Ngược lại bố nói chuyện, vuốt ve con, nó cũng không hiểu. Được một lúc nó khóc, bám lấy mẹ, luôn mồm mè nheo: Ich will nach hause (con muốn về nhà). Trừ Nhài, cả nhà dở khóc, dở cười chẳng ai biết nó nói gì.


“Làng Noi Tàu” bọn em quy định, bọn trẻ ở nhà phải nói tiếng Việt. Chỉ tiếc, ở đây không có lớp dạy tiếng Việt. Được học hành bài bản bọn trẻ mới hiểu về văn hóa, lịch sử… Nhà Trần 3 lần đánh thắng quân Nguyên…Việt Nam anh hùng lắm chứ, tự hào lắm chứ phải không anh- Hiệp nói.



Nhà nào cũng lập bàn thờ gia tiên!


Tối đó là ngày rằm, trên ban thờ của nhà Hiệp không chỉ có hoa quả, mà còn có cả xôi, gà. Vừa thắp hương, Hiệp vừa gọi: Thế Anh, lấy cho bố chén nước đặt lên bàn thờ. Không biết Hiệp cầu khấn những gì, nhưng nhìn Hiệp đứng chắp tay khấn vái bên cạnh cậu con trai, rất thành kính, tôn nghiêm. Mùi hương nếp thơm lừng, quyện khói hương nghi ngút… chao ơi! chỉ quê Việt mình mới có.










Neudau thuộc huyện Hartberg, phía nam nước Áo, có hơn 20 gia đình người Việt sinh sống. “Làng Noi Tàu” như một biểu tượng truyền thống văn hóa Việt. Và trở thành điểm tựa tinh thần của người Việt tại Áo mỗi lúc nhớ về nơi chôn nhau, cắt rốn của mình.




Lúc cả nhà quây quần ngồi thụ lộc, tôi khen cô chú chu đáo quá, vẫn nhớ phong tục quê mình. Vân - vợ Hiệp bảo, ở đây nhà nào cũng có ban thờ gia tiên. Lễ, tết, tuần tiết không ai bỏ. Ông xã nhà em, khi thắp hương còn gọi thằng đích tôn vào đứng cạnh. Hiệp ngắt lời, mình làm thế để mai sau “khuất núi”, nó mới biết nguồn gốc, phong tục Việt Nam.

Thoáng một nỗi buồn, Hiệp thủ thỉ, làng “Noi Tàu” có mấy người Việt đâu anh, bọn em coi nhau như một nhà… thôi thì thế hệ mình cố giữ, không biết sau này con cái còn nhớ !!...


Đến Neudau, tôi đã gặp nguyên mẫu những người nông dân cần cù, chất phác. Tôi đã được sống trong không khí nồng hậu, thấm đẫm tình người và không gian quê Việt; được nói tiếng Việt, ăn cơm Việt; được tận hưởng mùi xôi nếp thơm lừng, và khói hương ngào ngạt trước bàn thờ gia tiên linh thiêng, uy nghi…


Cảm ơn những người bạn Việt ở Neudau đã làm nên “Làng Noi Tàu” như một biểu tượng truyền thống văn hóa Việt. Và trở thành điểm tựa tinh thần của người Việt tại Áo mỗi lúc nhớ về nơi chôn nhau, cắt rốn của mình.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét